Đề tài Nhận biết Gà trống, gà mái: Giáo dục trẻ biết gà vịt thuộc loài động vật lông vũ, nuôi ở gia đình, có rất nhiều ích lợi cho con người, vì thế các con phải yêu quý, chăm sóc con vật nuôi.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày tháng năm
1. Mục đích, yêu cầu
a. Kiến thức:
+ Trẻ nhận biết và gọi tên con gà trống, gà mái, vịt.
+ Biết được gà trống gáy “ò ó o”, không biết đẻ trứng; gà mái kêu cục ta cục tác, đẻ quả trứng tròn; giống gà mái đẻ trứng tròn.
b. Kỹ năng:
Dạy trẻ nói, ghi nhớ có chủ định.
c. Thái độ:
Giáo dục trẻ biết gà vịt thuộc loài động vật lông vũ, nuôi ở gia đình, có rất nhiều ích lợi cho con người, vì thế các con phải yêu quý, chăm sóc con vật nuôi.
2 . Chuẩn bị:
– Tranh gà trống, gà mái. (Vật thật)
– Tranh lô tô.
– Mô hình nhà búp bê nuôi gà trống, mái.
– Đĩa hát bài “con gà trống”
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* HĐ1: Gây hứng thú:
– Cô cùng trẻ múa hát bài “đàn gà trong sân” – Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát – H? trong bài hát có con gà gì? Nó kêu(Gáy ra sao?) * HĐ2: Nhận biết con gà trống, gà mái. + Nhận biết con gà trống. – Cô đưa tranh con gà trống ra cho trẻ quan sát. – Cô hỏi trẻ con gì đây? – Sống ở đâu? – Nuôi nó có ích lợi gi? – Gà trống gáy thế nào? – Cô chỉ vào từng bộ phận (mào, mỏ, mắt, chân, đuôi, cánh) H? cái gì đây? Dùng để làm gì? Có màu gì? =>Cô củng cô lại: con gà trống có mào đỏ, mỏ nhọn, chân có cựa nhọn, lông đuôi dài. – Cô cùng trẻ biểu diễn với gà trống nào (hát bài con gà trống) + Nhận biết con gà mái. – Cô đưa gà mái ra + Đây là con gì? + Gà mái kêu thế nào? + Gà mái biết làm gì? + Thích ăn gì? + Mỗi khi đẻ trứng Gà mái thường làm gì? + Sau thời gian gà mái ấp trứng, nở thành gà con, các chú gà con được gà mẹ chăm sóc lớn lên thành gà mái, gà trống đấy. – Chúng mình được bố, mẹ cô giáo chăm sóc, các con ngoan ngoãn vâng lời sau này lớn lên thành người có ích cho xã hội nhé. – TC: Cô cùng trẻ chơi bắt chước tiếng kêu của gà trống, gà mái. *HĐ3 : Trò chơi củng cố – Trò chơi 1: Tranh lô tô L1: Chọn tranh giống cô L2: Chọn theo tiếng kêu – Trò chơi 2: Đưa gà về đúng nhà: Trẻ cầm tranh nào, về đúng nhà có tranh đó – Kiểm tra trẻ đưa tranh về có đúng không * Kết thúc: Hát bài “con gà trống”chuyển trẻ sang hoạt động khác. |
– Trẻ múa hát cùng cô
– Trẻ trả lời
– Trẻ quan sát – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Ò ó o – Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô – Trẻ lắng nghe
– Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ giơ theo yêu cầu của cô
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ thực hiện |
Tham khảo thêm video