Đề tài phát triển ngôn ngữ thơ cây bắp cải

LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

ĐỀ TÀI: THƠ: CÂY BẮP CẢI

I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

– Kiến thức:Trẻ nhớ tên bài thơ “Cây bắp cải”.Trẻ hiểu được cấu tạo cây bắp cải.Trẻ biết lợi ích của cây bắp cải.
– Kĩ năng : Trẻ đọc đúng nhịp điệu của vần thơ
– Giao dục trẻ biết ăn rau bắp cải để cho cơ thể khỏe mạnh.
-Tích hợp:NBTN

II/ CHUẨN BỊ:

– Cây bắp cải thật.
– Mỗi trẻ một tờ giấy có vẽ cây bắp cải để trẻ tô màu.

II/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG

* Hoạt động 1: Gây hứng thú

– Cô mang cây bắp cải cho trẻ em xem, bóc và bỏ lá bắp cải ra cho trẻ quan sát và lá bắp cải cuộn vào nhau.
Cô hỏi trẻ :
– Đây là cái gì ?
– Lá bắp cải cuộn tròn vào nhau, ở giữa có 1 cái búp non tạo thành cây bắp cải.

* Hoạt động 2: Bé yêu thơ

Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả :
– Có bài thơ về cây bắp cải, các con có muốn biết không ?
– Đó là bài thơ “Cây bắp cải”, tác giả: Phạm Hổ.

* Cô đọc thơ:

– Cô đọc thơ lần 1: không tranh
– Cô vừa đọc bài thơ “Cây bắp cải” do bác Phạm Hổ sáng tác.
– Cô đọc lần 2 kèm mô hình
-Cô vưa đọc vừa chỉ vào bộ phận cây bắp cải và hỏi :
– Cô vừa đọc bài thơ gì ? (Bắp cải xanh).
– Lá bắp cải màu gì ? (Màu xanh).
– Là bắp cải như thế nào ? (Sắp vòng tròn).
– Cái gì nằm ở giữa ? (Búp cải non).
– Bắp cải là loại rau chứa nhiều Vitamin. Khi ăn, chúng mình ăn thật nhiều rau để chóng lớn nhé !

* Trẻ đọc thơ

Cô cho cả lớp đọc bài thơ 2 lần
Từng tổ, nhóm thi đua.
Mời cá nhân (4-5 trẻ) đọc.
Cô nhấn mạnh vào cụm từ “xanh man mát”,”sắp vòng tròn”. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cho trẻ nhắc lại.
– Lần 3 : Cô và trẻ đọc diễn cảm.

* Hoạt động 3 : Tô màu “ cây bắp cải”

– Cho trẻ tô màu cây bắp cải.
– Các con có thích tự mình tô màu cho cây bắp cải giống cây bắp cải của cô không nè!
– Cô cho trẻ vào ghế ngồi, mở nhạc cho trẻ tô, cô hướng dẫn trẻ tô.
Gíao dục: các con nè ngoài bắp cải ra chúng ta cần phải ăn thật nhiều các loại rau khắc, rau chứa nhiều vitamin A, nó còn có nhiều chất sơ giúp chung ta dễ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.
Kết Thúc : Nhận Xét –Tuyên Dương