
Giáo án thể dục: “Bật xa 35cm – Chạy chậm 100m”
TC: “Kéo co”
Nội dung chính
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
– Trẻ biết chụm 2 chân và chùn đầu gối để bạt xa, Biết chạy chậm đúng tư thế.
2. Kỹ năng:
– Phát triển tố chất vận động: sự nhịp nhàng khéo léo, phát triển cơ tay, cơ chân
3.Giáo dục:
– Trẻ hứng thú và mạnh dạn trong tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
– Sân tập sạch sẽ
– Phấn vx, lá cờ làm đích.
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
– Cô cùng trẻ nói chuyện về thời tiết trong ngày, cô kiểm tra sức khỏe và nhắc nhở trẻ bỏ guốc dép ngay nắn đúng nơi quy định .
– Trò chuyện với trẻ về cách luyện tập để tăng cường sức khỏe..
* Khởi động:
Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân -> Về đội hình 3 hàng ngang.
* Trọng động:
+ BTPTC: Tập kết hợp bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
– Tay: hai tay đưa trước lên cao.
– Chân: Ngồi khuỵu gối.
– Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
– Bật :Tại chỗ.
+ BTVĐCB:
– Cô giới thiệu tên vận động.
– Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
– Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác.
– Cho 2 trẻ lên làm mẫu , cho cả lớp nhận xét
– Hỏi lại tên vận động và cách thực hiện.
– Lần lượt cho trẻ lên thực hiện.
– Thi đua giữa 2 tổ xem tổ nào thực hiện nhanh và đúng kỹ thuật hơn (Cô sửa sai)
– Hỏi trẻ lại tên vân động vừa học.
+ TCVĐ: “Kéo co”
– Cô nêu cách chơi, luật chơi.
– Cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Hồi tĩnh
– Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng một hai vòng quanh sân tập
* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“ Trò chuyện về 1 số công việc của cô giáo”
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
* Trò chuyện: Cô gợi hỏi trẻ: Ở nhà các con có ai? Đến trường các con được gặp ai? Hằng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì? ( Trẻ kể)
* Giáo dục trẻ: Biết ơn, yêu quý các cô, các bác trong trường mầm non.
b. TCVĐ: “ Lộn cầu vồng”
– Cô nhắc lại cách chơi
– Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. CTD: “ Xích đu, cầu trượt”
– Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trò chơi mới “Kéo cưa lừa xẻ”
* Cách chơi:
– Cô nhắc lại cách chơi
– Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3 – 4 lần.
* Chơi kết hợp ở các góc:
– Cô quan sát trẻ chởi các góc, gợi ý, động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.