Giáo án: Rèn luyện kỹ năng vận động theo nhịp điệu mùa xuân

Chủ đề : MÙA XUÂN
Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4 “Mùa Xuân”
Kết hợp : Nghe “Nắng tươi” (trang 18 TT ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ)
Trò chơi âm nhạc : “ Bướm tìm hoa”

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ hát chính xác giai điệu, lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát .
– Rèn luyện kỹ năng vận động theo nhịp 3/4.
– Phát triển khả năng tưởng tượng, sáng tạo trong vận động.
– Giáo dục trẻ biết thực hiện chung với bạn, tham gia hoạt động cùng bạn .

CHUẨN BỊ

– Đồ dùng của cô : máy cassette
– Đồ dùng của trẻ : + Nhạc cụ gõ
+ Mũ các loại hoa có màu sắc khác nhau

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Tổ chức hoạt động của cô

Dự kiến hoạt động của trẻ

Hoạt động 1 : Dạy VĐ theo nhịp 3/4 “ Mùa Xuân”

– Các con lắng nghe giai điệu bài hát này và đoán tên bài hát là gì nhé !

– Cô mở máy giai điệu bài hát cho trẻ nghe.

 

 

 

-Trẻ lắng nghe và đoán tên bài hát “Mùa xuân

-Bài hát này do ai sáng tác ?

các con hát lại bài hát này cho thật là hay nhé

– Của tác giả Hoàng Văn Yến

 

– Cô đàn cho trẻ hát diễn cảm 1-2 lần

 (cô chú ý quan tâm kỹ năng hát của trẻ và sửa sai)

– Trẻ hát cả lớp theo đàn .
– Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp hát và vận động theo nhịp 3/4. -Trẻ trả lời theo khả năng hiểu biết của trẻ
– Các con xem cô vận động theo nhịp và hãy nói xem cách vỗ có khác với cách vỗ theo nhịp 2/4 không ?

Đúng rồi muốn vỗ đúng các con chú ý vỗ 1 nhịp mạnh 2 nhịp nhẹ”

– Trẻ trả lời :

./Nhịp 3/4 vổ 1 phách mạnh 2 phách nhẹ

./ Nhịp 2/4 vổ 1 phách mạnh 1 phách nhẹ

– Các con cùng thực hiện với cô xem (cô sửa sai  KN trẻ)  
Lần 1 : Cả lớp cùng thực hiện theo cô ( Cho trẻ chọn nhạc cụ gõ) – Cả lớp vận động và hát theo cô.

 

Lần 2 : Các tổ lần lượt hát và vận động thi xem ai hát và vỗ hay nhất -Trẻ chọn các hình thức :

+ Nhóm hát và vận động các cử động cơ thể theo nhịp 3/4

Lần 3 : Các bạn đi chọn mũ các loại hoa, kết theo loại và thi đua với nhau.

+ Các nhóm thỏa thuận với nhau chọn hình thức vận động sáng tạo trên cơ thể  và lên thực hiện.

-Trẻ chọn mũ và kết theo nhóm

 

 + Bây giờ thi tài giữa các bạn trong nhóm , hãy chọn ai giỏi nhất nào ( hình thức cá nhân).

– Cô mời cá nhân hát kết hợp vận động.

-Trẻ chọn 1-2 bé thi với nhau.

– Các bạn còn lại có thể minh họa theo tiết tấu.

Hoạt động 2 : Nghe bài  “ Nắng tươi

Nghe hát :

– Cô đánh đàn cho trẻ đoán tên bài hát , tên tác giả.

(trang 18 tuyển tập ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ)

 

 

– Bài hát “Nắng tươi” của Hoàng Qúy

– Cô hát  diễn cảm thể hiện phong cách vui tươi và giao lưu với bé. – Trẻ lắng nghe cô hát có thể đứng lên vận động hay hát cùng cô …
Nghe nhạc :

– Cho trẻ nghe nhạc không lời bài “Nắng tươi”

– Các con nhìn thấy những hình ảnh gì trong bài hát ?

– Có bé nào tưởngtượng khác không ?

 

– Trẻ lắng nghe giai điệu.

Hoạt động 3 :

Trò chơi : “Nghe tiếng hát Bướm tìm hoa”

– Cô cho 1 bé làm bướm ,Trẻ làm Bướm lắng nghe tiếng hát của các bạn để tìm bông hoa đang ở đâu . Tiếng hát to là đang ở gần bông hoa, tiếng hát nhỏ là đang ở vị trí cách xa bông hoa.

 

 

– Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi.

 

  Lần 1 : Tổ chức cho cả lớp chơi

Lần 2 : Tổ chức chơi theo nhóm

./ Tổ chức cho trẻ chơi vài lần

– Trẻ tham gia chơi cùng bạn
Rate this post