Nội dung chính
GIÁO ÁN LỚP NHỠ
NẶN MỘT SỐ CÔN TRÙNG
1. Mục tiêu
– Trẻ biết nặn một số côn trùng như : bướm, chuồn chuồn, ong…
– Rèn kỹ năng nặn cho các cháu.
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm khi nặn.
2. Chuẩn bị
– Mẫu nặn con ong, bướm, chuồn chuồn…
– Đất nặn
– Khăn lau
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Trò chuyện cùng bé
* Trò chuyện, gây hứng thú
– Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Con chuồn chuồn”
– Các con vừa hát bài hát nói về con gì?
– Chuồn chuồn là con vật có ích hay có hại? v́ sao?
– Ngoài con chuồn chuồn các con còn biết những con côn trùng nào nữa?
– Các con thấy, các con côn trùng có ích lợi ǵ?
Hoạt động 2: Họa sĩ tài năng
* Quan sát – đàm thoại:
– Cô cho trẻ xem mẫu nặn con chuồn chuồn: Con chuồn chuồn gồm có bộ phận nào? Có mấy chân? Chuồn chuồn là côn trùng có ích hay có hại? ( có ích: Báo cho ta biết thời tiết)
– Con chuồn chuồn sống ở đâu?
– Cô đố: “Con gì bé tí, chăm chỉ suốt ngày, bay khắp vườn cây, kiếm hoa làm mật? Đó là con gì?
– Cho trẻ mẫu nặn con ong: ong gồm có những bộ phận nào? (đầu, mình, cánh, chân). Có mấy chân?
– Con ong sống ở đâu? Tổ nó được xây ở chỗ nào?
– Hàng ngày ong chăm chỉ kiếm hoa để làm gì?
– Người ta thường lấy mật ong để làm gì?
– Con có thích nặn các côn trùng không?
* Đàm thoại gợi ư tưởng:
– Các con thích nặn các con trùng ǵ?
– Nặn như thế nào?
– Con sẽ trang trí các con côn trùng như thế nào?
– Trẻ nặn, cô theo dõi, khuyến khích để trẻ nặn thật đẹp.
Hoạt động 3: Sản phẩm của bé
* Trưng bày sản phẩm – nhận xét.
– Hôm nay các con thấy sản phẩm của mình nặn như thế nào? Có đẹp không? Vì sao?(trẻ trả lời theo suy nghĩ)
– Trong các sản phẩm này các cháu thấy sản phẩm nào đẹp nhất? Vì sao?
– Kết thúc: