Giáo án: Những bộ đuôi công rực rỡ

CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI : Những bộ đuôi công rực rỡ
Lớp : Chồi

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công”
– Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
– Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì?
– Thể hiện những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng của con công. Sáng tạo những chiếc đuôi công ngộ nghĩnh.
– Trẻ linh hoạt trong các hoạt động, thể hiện cảm xúc khi tham gia đọc thơ, múa, hát, tạo hình…

II. CHUẨN BỊ

– Hai cây quạt, một bình xịt nước, một mặt nạ, một lá thư, trong có chiếc lá vàng.
– 16 hình bàn tay trẻ đã in và cắt trước, giấy thủ công để trẻ gấp quạt, 16 lõi giấy để trẻ làm thân con công.
– Bút màu, băng keo 2 mặt, keo nước.

III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP:

– Phương pháp trò chơi
– Dùng lời nói
– Thực hành

IV. TIẾN HÀNH

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: “Sự kỳ diệu từ chiếc quạt và bình xịt nước”

– Cô hướng trẻ đến lá thư đặt gần chậu cây của lớp, trẻ đoán trong thư viết gì?

– Cô mở thư và chỉ thấy 1 chiếc lá vàng úa với khuôn mặt buồn bã: Sao chiếc lá nhỏ này lại khóc vậy, các con có biết vì sao không? Có cách nào để chiếc lá trở nên xanh tốt hơn không?

– Trẻ cùng cô đi tìm gió, nước. Cho trẻ giơ tay qua lại làm gió, tạo dáng bình xịt nước…

– Chơi TC “Đi chợ mua quạt”, “Bình xịt nước” ð Lựa chọn cho đúng đồ dùng theo yêu cầu hay chỉ làm thao tác.

– Chiếc quạt xòe ra giống đuôi con gì? Vì sao? Gợi ý trẻ lấy bình xịt nước làm mình công.

 

Hoạt động 2: “Bộ đuôi rực rỡ của loại công”

– Hỏi trẻ: Có biết vì sao loài công có bộ đuôi rực rỡ nhiều màu không?

– Kể cho trẻ nghe câu chuyện “Sự tích bộ lông loài công”

– Cùng trẻ đàm thoại về đặc điểm loài loài công, gợi ý trẻ dùng từ miêu tả vẻ đẹp của con công.

– Chơi đóng vai những chú công làm động tác minh họa điểm nổi bật của con công như: rụt cổ, xòe cánh, đứng co một chân, tiếng kêu…

Hoạt động 3: “Những bạn công xinh đẹp”

– Cô tổ chức cho trẻ trang trí những bộ đuôi công từ hình bàn tay, gấp quạt dán lên lõi giấy, vẽ thêm mắt, mỏ làm những chú công xinh đẹp.

– Cô cho trẻ đọc thơ “Con công hay múa”, kết hợp minh họa động tác những chú công xinh đẹp.

– Đọc to, nhỏ. Chia 2 nhóm , các bạn công đọc đối đáp. Cô đưa tay bên nhóm nào, nhóm ấy sẽ đọc.

– Cả lớp múa hát bài “Con công hay múa”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–         chia nhóm cùng chơi

 

 

 

 

 

– Trẻ tham gia nói cách làm bướm, cách trang trí.

 

 

 

 

–         Trẻ thực hiện

 

 

 

 

– Trẻ cùng tham gia các hoạt động với cô.

Rate this post