GIÁO ÁN
BỘ MÔN: Làm Quen Văn Học
ĐỀ TÀI : Chuyện “Bé Mai”
LỚP : Mầm
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
– Thuộc một số câu đối thoại của các nhân vật.
– Biết cùng cô thể hiện lại một đoạn của câu chuyện.
2. Phát triển :
– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng quan sát.
3. Giáo dục :
– Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn không đi chơi xa một mình.
II. Chuẩn bị
– Mô hình.
– Mũ nhân vật.
– Bài hát.
– Trò chơi.
III. Tiến hành
Hoạt động của cô | Hoạt động của cháu |
1. Ổn định :
Cho trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” và đội hình chữ U
Cho trẻ chơi trò chơi “Ai tinh mắt thế” chia trẻ thành 2 nhóm để đi tìm bé Mai và Gấu |
– Trẻ đọc bài đồng dao và đi về chỗ ngồi
– Trẻ cùng nhau đi tìm bé Mai và Gấu
|
2. Cô kể trẻ nghe câu chuyện “Bé Mai” kết hợp với rối | |
3. Đàm thoại :
– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ? – Trong gia đình bé Mai có những ai? – Vì sao bé Mai bị Gấu bắt? – Mẹ bé Mai đã dặn bé Mai như thế nào? – Gấu bắt bé Mai về để làm gì? – Bé Mai nhớ nhà quá và đã nói với Gấu như thế nào? – Gấu đã nói gì với bé Mai? – Bé Mai đã nghĩ cách gì để được về nhà? – Các con có được đi chơi xa một mình không? – Khi ra đường các con phải đi với ai?
Cho trẻ đóng vai mẹ và bé Mai – Đóng vai Gấu mang giỏ bánh về nhà bé Mai
Cô cùng trẻ hát – Vận động bài “Ba mẹ đi xa” |
– Trẻ trả lời.
– Trẻ đóng vai nhân vật theo yêu cầu của cô
|
4. Kết thúc :
– Nhận xét – Tuyên dương |