Giáo án: Vòng tay bạn bè

HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT TỔNG HỢP
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Chủ đề : Vòng tròn bè bạn

Giáo viên : Lê Thị Mỹ Duyên
Huỳnh Ngọc Phương Uyên
Lớp : Lá 5
Trường : MẦM NON BÁN CÔNG QUẬN 11

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

  • Trẻ hát và vận động nhịp nhàng các bài hát được học trong chủ điểm.
  • Trẻ biết kết hợp ,đoàn kết lại thành vòng tròn bè bạn, biết hoạt động phối hợp với nhau để cùng thực hiện vận động.

CHUẨN BỊ :

  • Các dụng cụ âm nhạc.
  • Các trang phục để trẻ tự hoá trang thành các con vật.
  • Nhạc cho các cháu hát + nhạc sáng tác
  • Các hộp trẻ đã xếp sẵn + các con vật + rối đeo ngón tay các con vật sống trong rừng (trẻ đã thực hiện ở hoạt động góc)

TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG  CÔ

 

HOẠT ĐỘNG CHÁU
v   Hoạt đông 1

Cô 1 : tổ chức hoạt động

Cô 2 : sử dụng rối tay  thỏ

-Hát  : “XOAY XOAY XOAY”

– Rối tay thỏ xuất hiện – Giới thiệu vòng tròn – hướng dẫn trẻ chơi với vòng tròn

 

v   Hoạt động 2

Cô 2 : dẫn dắt trẻ  đi tìm các con vật kết hợp vòng tròn bè bạn. Gợi ý vào khu dã ngoại để tìm

 

Cô 1 :  Mỗi bạn hãy chọn cho mình một con vật và dán vào hộp

 

– Cô 2 : đọc câu đố : “Đôi mắt lonh lanh. Màu xanh trong suốt. Chân có móng vuốt. Vồ chuột rất tài” Đố là con gì ?

 

-Cô 1: gợi ý trẻ nhớ bài hát “Chú mèo con”

Cho các bạn cầm hộp dán con mèo lên hát + vận động minh họa

-Các con vật  còn lại cùng hát và vận động tiết tấu chậm cùng mèo

 

Cô 2  : Nhóm gia cầm các bạn có thích hát đáp lại không ? Các bạn hãy nhìn xem con vật mình cầm thuộc nhóm nào ?

-Mời các bạn có con vật thuộc nhóm gia cầm lên sân khấu, không phải nhóm gia cầm ở dưới

 

Cô 1 : hỏi các bài hát đã học trong chủ điểm nói về chim là những bài hát nào. Cho trẻ hát bài hát nào trẻ thích.

-Nhóm không phải gia cầm sẽ hát và vận động tự do theo bạn

-Cả hai nhóm đều hát rất hay vậy mình đi tìm tiếp  trong khu dã ngoại này các con vật khác. Cùng hát bài “Bạn tôi”

 

v Hoạt động 3:

Cô 2 :  đưa bồn  hoa ra

 

Cô 1: Hỏi trẻ con vật nào thường hay hút nhuỵ hoa.

Gợi ý trẻ nhớ lại bài thơ :’’Ong và bướm”

Cho trẻ đọc thơ :’’Ong và bướm”

Cho trẻ đi xung quanh bồn hoa và hát bài :’’Khi nào’’

Cho cả lớp làm vườn hoa, mỗi bạn sẽ là 1 bông hoa hồng nghe nhạc và tự làm động tác theo ý thích

-Gợi ý trẻ nhớ lại bài hát ong và bướm. Mời 6 trẻ lên làm ong và bướm hát + vận động minh họa chung quanh các bạn hoa hồng

 

Cô 2: cho trẻ  nghe nhạc và xem thỏ nhảy múa chung quanh bồn hoa

 

Cô 2: cho trẻ nghe tiếng ếch. Đoán xem tiếng kêu của con vật nào?

 

Cô 1: Hỏi trẻ bài hát nào đã học nói về chú ếch?

Hỏi trẻ ếch thường hay ngồi ở đâu?

Cho trẻ làm hồ sen, mỗi trẻ là 1 lá sen , hát và vận động cùng các chú ếch

Mời 6 trẻ lên hát + vận động minh hoạ chung quanh lá sen

 

v   Hoạt động 4 :

Cô 2: gợi ý trẻ tìm thêm các con vật sống trong rừng .

Nghe nhạc  giao hưởng và dùng rối ngón tay đeo vào nhảy múa theo nhạc

Cho trẻ biết : trẻ  cùng các con vật nắm tay lại sẽ thấy đây là vòng tròn bè bạn, một vòng tròn tốt .

Chào  tạm biệt các bạn

 

-Cô 1: cho trẻ thực hiện lần 2 và kết thúc hoạt động

-Trẻ hát.

-Trẻ cùng nắm tay nhau nhảy vòng quanh vòng tròn hát bài:’’ Cùng vui”

 

-Trẻ thực hiện,

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ thực hiên

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Trẻ vứa đi vừa  hát và dẹp học cụ

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ đọc thơ

-Trẻ thực hiện

 

-Trẻ thực hiện

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

-Trẻ trả lời tự do

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện

 

-Trẻ thực hiện

 

– Trẻ thực hiện và dẹp học cụ.

 

5/5 - (8 bình chọn)