HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT TỔNG HỢP
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Chủ đề : Vòng tròn bè bạn
Giáo viên : Lê Thị Mỹ Duyên
Huỳnh Ngọc Phương Uyên
Lớp : Lá 5
Trường : MẦM NON BÁN CÔNG QUẬN 11
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hát và vận động nhịp nhàng các bài hát được học trong chủ điểm.
- Trẻ biết kết hợp ,đoàn kết lại thành vòng tròn bè bạn, biết hoạt động phối hợp với nhau để cùng thực hiện vận động.
CHUẨN BỊ :
- Các dụng cụ âm nhạc.
- Các trang phục để trẻ tự hoá trang thành các con vật.
- Nhạc cho các cháu hát + nhạc sáng tác
- Các hộp trẻ đã xếp sẵn + các con vật + rối đeo ngón tay các con vật sống trong rừng (trẻ đã thực hiện ở hoạt động góc)
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CHÁU |
v Hoạt đông 1
–Cô 1 : tổ chức hoạt động –Cô 2 : sử dụng rối tay thỏ -Hát : “XOAY XOAY XOAY” – Rối tay thỏ xuất hiện – Giới thiệu vòng tròn – hướng dẫn trẻ chơi với vòng tròn
v Hoạt động 2 –Cô 2 : dẫn dắt trẻ đi tìm các con vật kết hợp vòng tròn bè bạn. Gợi ý vào khu dã ngoại để tìm
–Cô 1 : Mỗi bạn hãy chọn cho mình một con vật và dán vào hộp
– Cô 2 : đọc câu đố : “Đôi mắt lonh lanh. Màu xanh trong suốt. Chân có móng vuốt. Vồ chuột rất tài” Đố là con gì ?
-Cô 1: gợi ý trẻ nhớ bài hát “Chú mèo con” Cho các bạn cầm hộp dán con mèo lên hát + vận động minh họa -Các con vật còn lại cùng hát và vận động tiết tấu chậm cùng mèo
– Cô 2 : Nhóm gia cầm các bạn có thích hát đáp lại không ? Các bạn hãy nhìn xem con vật mình cầm thuộc nhóm nào ? -Mời các bạn có con vật thuộc nhóm gia cầm lên sân khấu, không phải nhóm gia cầm ở dưới
–Cô 1 : hỏi các bài hát đã học trong chủ điểm nói về chim là những bài hát nào. Cho trẻ hát bài hát nào trẻ thích. -Nhóm không phải gia cầm sẽ hát và vận động tự do theo bạn -Cả hai nhóm đều hát rất hay vậy mình đi tìm tiếp trong khu dã ngoại này các con vật khác. Cùng hát bài “Bạn tôi”
v Hoạt động 3: – Cô 2 : đưa bồn hoa ra
–Cô 1: Hỏi trẻ con vật nào thường hay hút nhuỵ hoa. Gợi ý trẻ nhớ lại bài thơ :’’Ong và bướm” Cho trẻ đọc thơ :’’Ong và bướm” Cho trẻ đi xung quanh bồn hoa và hát bài :’’Khi nào’’ Cho cả lớp làm vườn hoa, mỗi bạn sẽ là 1 bông hoa hồng nghe nhạc và tự làm động tác theo ý thích -Gợi ý trẻ nhớ lại bài hát ong và bướm. Mời 6 trẻ lên làm ong và bướm hát + vận động minh họa chung quanh các bạn hoa hồng
– Cô 2: cho trẻ nghe nhạc và xem thỏ nhảy múa chung quanh bồn hoa
– Cô 2: cho trẻ nghe tiếng ếch. Đoán xem tiếng kêu của con vật nào?
–Cô 1: Hỏi trẻ bài hát nào đã học nói về chú ếch? Hỏi trẻ ếch thường hay ngồi ở đâu? Cho trẻ làm hồ sen, mỗi trẻ là 1 lá sen , hát và vận động cùng các chú ếch Mời 6 trẻ lên hát + vận động minh hoạ chung quanh lá sen
v Hoạt động 4 : – Cô 2: gợi ý trẻ tìm thêm các con vật sống trong rừng . Nghe nhạc giao hưởng và dùng rối ngón tay đeo vào nhảy múa theo nhạc Cho trẻ biết : trẻ cùng các con vật nắm tay lại sẽ thấy đây là vòng tròn bè bạn, một vòng tròn tốt . Chào tạm biệt các bạn
-Cô 1: cho trẻ thực hiện lần 2 và kết thúc hoạt động |
-Trẻ hát.
-Trẻ cùng nắm tay nhau nhảy vòng quanh vòng tròn hát bài:’’ Cùng vui”
-Trẻ thực hiện,
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời -Trẻ thực hiện
-Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiên
-Trẻ trả lời
-Trẻ vứa đi vừa hát và dẹp học cụ
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ -Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ trả lời tự do
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
– Trẻ thực hiện và dẹp học cụ. |