Nội dung chính
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Thơ: Cô dạy
Hát: cô và mẹ, vui đến trường
1. Yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ: Bé đi học được cô giáo dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ nếu tay bẩn sách áo cũng bị bẩn, và không được cãi nhau với bạn chỉ nói những điều hay.
– Trẻ biết hát bài “Vui đến trường”
* Kĩ năng:
– Trẻ sử dụng kỹ năng ghi nhớ có chủ định, trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng.
*. Thái độ:
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, không nói bậy, không cãi nhau với bạn
2. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của cô:
– Tranh minh họa bài thơ, xắc xô.
2. Chuẩn bị của trẻ:
– Trang phục gọn gàng, trẻ đã được làm quen với bài thơ.
3.Cách tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. HĐ 1: Gây hứng thú:
– Cô gọi trẻ đứng quanh cô hát bài “Vui đến trường” – Các con vừa hát bài gì? – Các con đến trường được cô giáo day các con học những gì? => Đến trường được cô giáo dạy các con học hát, đọc thơ, kể chuyện….Biết giữ gìn vệ sinh, cùng chơi với bạn. Điều đó được thể hiện qua bài thơ: “Cô dạy” Hôm nay cô dạy con học nhé! 2. HĐ 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe: * Cô đọc lần 1: – Cô kể kết hợp điệu bộ minh họa. * Giảng nội dung bài thơ: Bé đi học được cô giáo dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ nếu tay bẩn sách áo cũng bị bẩn, và không được cãi nhau với bạn chỉ nói những điều hay. * Cô đọc lần 2: – Kết hợp tranh minh họa. 3.HĐ 3: Đàm thoại giảng giải, trích dẫn: – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? – Cô giáo dạy con phải thế nào? – Nếu bàn tay bị bẩn thì sẽ thế nào? => Bé đi học được cô giáo dạy giữ gìn đôi tay sạch sẽ để quần áo, sách vở không bị giây bẩn. Thể hiện qua đoạn thơ “Mẹ mẹ ơi cô dạy Phải giữ sạch đôi tay Bàn tay mà giây bẩn Sách áo cũng bẩn ngay – Ngoài dạy con giữ sạch đôi tay cô giáo còn dạy phải thế nào? => Không chỉ dạy bé giữ gìn đôi tay sạch sẽ cô giáo còn dạy bé phải luôn nói điều hay lẽ phải. Thể hiện qua đoạn thơ “Mẹ mẹ ơi cô dạy Cái miệng nó sinh thế Chỉ nói điều hay thôi” – Qua bài thơ con học tập điều gì? => Đúng rồi các con nên học tập phải giữ vệ sinh đôi tay, cơ thể sạch sẽ và nói điều hay, đoàn kết với bạn 4HĐ 4:. Dạy trẻ đọc thơ: – Cô cho cả lớp đọc 2 – 3 lần. – Cô cho trẻ đọc thay đổi các hình thức khác nhau. Cô bao quát động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ 5. Kết thúc: – Cô cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng. |
– Hát 1 lần.
– Vui đến trường – Lắng nghe. – Lắng nghe. – Nghe và xem tranh. – Cô dạy. – Giữ sạch đôi tay. – Quần áo, sách bẩn. – Trẻ nghe cô giảng và đọc trích cùng cô. – Chỉ nói điều hay thôi – Lắng nghe và đọc cùng cô. – Giữ vệ sinh sạch sẽ – Lắng nghe. – Trẻ đọc cả lớp, nhóm tổ, cá nhân. – Trẻ ra chơi. |
Bài viết liên quan
► 50 câu đó hay dành cho bé 5 tuổi
► 23 câu đố về các loài cá quen thuộc
► Tổng hợp các câu đố dành cho bé 4 tuổi