Phát triển ngôn ngữ thơ hạt mưa

Phát triển ngôn ngữ
Thơ HẠT MƯA

I. MỤC TIÊU

* Kiến thức
– Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung, biết thể hiện diễn cảm khi đọc thơ (4t)
– Trẻ đọc thuộc thơ, đọc thơ diễn cảm, hiểu nội dung bài thơ, biết ích lợi của mưa đối với sự sống (5t)
*Kĩ năng
– Rèn kĩ năng ghi nhớ, hiễu nội dung thơ (4t)
– Phát triển kĩ năng đọc thơ diễn cảm, biểu đạt thái độ cử chỉ khi đọc thơ (5t)
* Thái độ
– Trẻ có ư thức trong hoạt động, có hứng thú khi tham gia hoạt động.
– Giáo dục trẻ về lợi ích của nước, biết bảo vệ nguồn nước.\

II. CHUẨN BỊ

– Tranh minh họa thơ
– Trang phục trẻ gọn gàng
– Máy phát nhạc

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

* Hoạt động 1

– Cô mở nhạc cho lớp vận động “Mưa rơi”
+ Con vừa vận động bài hát ǵ?
+ Khi trời mưa con thấy ǵ?
+ Con thấy hạt mưa rơi xuống từ đâu?
+ Nước mưa được dùng để làm ǵ?
Cô cung cấp kiến thức cho trẻ
Cô giới thiệu bài thơ
– Cô đọc diễn cảm 1 lần + nội dung
– Cô đọc lần 2 + tranh + giải thích từ khó
*Đàm thoại
+ Cô vừa đọc bài thơ ǵ?
+ Bài thơ nói về điều ǵ?
+ Mưa từ đâu rơi xuống?
+ Mưa chảy ra đâu?
+ Mưa chảy ra sông để làm ǵ?
+ Mưa chảy qua các làng xă theo mương máng để làm ǵ?
Cô GD cháu

*Hoạt động 2

– Lớp đọc thơ cùng cô 1 lần
– Cho lớp đọc bằn nhiều h́nh thức
+ Nhóm trai – gái
+ Tổ
+ Nhóm 2, 3 trẻ
+ Cá nhân

*Hoạt động 3

Cho lớp chơi ghép tranh đọc thơ
Cô hướng dẫn trẻ cách chơi
Cho lớp chơi
Nhận xét sau khi chơi
*Kết thúc:
Trẻ đọc đồng dao đi ra ngoài