Phát triển thẩm mỹ mây và gió

Phát triển thẩm mỹ
MÂY VÀ GIÓ
Nhạc và lời: Minh Quân

I. MỤC TIÊU

*Kiến thức
– Trẻ biết hát và vỗ tay được theo nhịp bài hát (4t)
– Trẻ hát thuộc bài, hiểu nội dung bài hát, biết vỗ tay theo tiết tấu (5t)
* Kĩ năng
– Vỗ tay được theo đúng nhịp theo hướng dẫn (4t)
– Hát đúng, vỗ tay đúng tiết tấu, cảm thụ nhạc tốt (5t)
* Thái độ
– GD trẻ biết ích lợi của nước, biết sử dụng nước an toàn, tiết kiệm.

II. CHUẨN BỊ

– Nhạc cụ vỗ gơ
– Máy phát nhạc
– Máy chiếu
– 1 số tranh, h́nh ảnh phù hợp

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

*Hoạt động 1
Cô đọc câu đố
“Khơng chn khơng tay
Mà hay mở cửa
Đố là ǵ?”
+ Đố bạn nào biết nay đang là mùa ǵ?
+ Mùa hè thường có hiện tượng ǵ xảy ra?
+ Mưa gió có tác hại như thế nào?
Trẻ kể 1 số bài hát, bài thơ, câu chuyện có liên quan đến hiện tượng tự nhiên
Cô nhắc tên bài hát “Mây và gió”
Lớp hát theo nhạc 1 lần
Cô giới thiệu trẻ các loại nhạc cụ
Cho trẻ chuyển đội h́nh chọn nhạc cụ
Cô thực hiện vỗ theo tiết tấu cho lớp xem 1 lần
Cô thực hiện lần 2 + hướng dẫn
Lớp thực hiện 1 lần
Cô giới thiệu lớp tập văn nghệ kỉ niệm 30/4 và 1/5
Lớp thực hiện hát + vỗ gơ theo nhiều h́nh thức
+ Nhóm to, nhỏ
+ Tổ
+ Cá nhân
Cô theo dơi, sửa sai cho trẻ từng lúc
Tuyên dương trẻ
*Hoạt động 2
Cô giới thiệu bài hát “Hạt mưa và em bé”
Cô hát trẻ nghe 1 lần + Nội dung
Cô hát lần 2 + múa minh họa
KHuyến khích trẻ lên vận động cùng cô
GD trẻ
*Hoạt động 3
Chơi Hát theo h́nh vẽ
Cô giới thiệu tṛ chơi, nói cách chơi, luật chơi
Cho lớp chơi
Nhận xét trẻ
Kết thúc:
Cho trẻ đóng làm chị gió,cô hô “Gió thổi”, các bạn di ra ngoài.