Phát triển thể chất trèo qua ghế dài

Phát triển thể chất
TRÈO QUA GHẾ DÀI

I. MỤC TIÊU

* Kiến thức

– Trẻ biết cách trèo qua ghế dài một cách nhẹ nhàng, khéo léo (4t)
– Biết cách thực hiện vận động trèo qua ghế khéo léo, thành thạo (5t)

* Kĩ năng

– Rèn kĩ năng thực hiện các thao tác vận động thành thạo, phối hợp tốt tay, chân khi vận động (4t)
– Luyện tập các vận động tay chân nhịp nhàng, nhanh nhẹn (5t)

* Thái độ

– Trẻ có ư thức trong học tập, có hứng thú khi tham gia hoạt động
– GD cháu thường xuyên tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ

II. CHUẨN BỊ

– Băng ghế dài 15-30cm
– Trang phục trẻ gọn gàng
– Nón cho trẻ
– Ṿng TD cho trẻ

II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

* Hoạt động 1. Khởi động
– Cho cháu tập hợp 3 hàng dọc, chuyển thành vòng tròn đi chạy các kiểu khc nhau sau đó chuyển thành 3 hàng ngang theo tổ
* Hoạt động 2. Trọng động
* Bài tập phát triển chung

Trẻ tập trên nền nhạc bài “Bài tập buổi sáng” và bài “Cho tôi đi làm mưa với”

– Tay vai: Tay đưa lên cao, dang ngang.
– Bụng: Ngồi cúi người về trước.
– Chân: Đứng khuỵu gối.
– Bật: Bật tại chỗ

* Vận động cơ bản : Trèo qua ghế dài

– Cô cho cháu đứng thành hai hàng đối diện nhau
– Cô giới thiệu đồ dùng vận động và làm mẫu cho trẻ xem 1 lần
– Cô làm mẫu lần 2 + giải thích động tác
– Cho 2 trẻ ra thực hiện lại
– Cho trẻ thực hiện lần 2 cháu cho đến hết. Ném xong nhặt túi cát để vào nơi quy định.
– Cơ chia lớp thnh 2 nhĩm (bạn trai, bạn gi) cho lớp thi đua
Cơ nhận xt khen chu

* Chơi “Trời mưa”

– Cách chơi: Cô cho mỗi trẻ 1 ghế làm gốc cây. trẻ đi tự do, vừa đi vừa hát, khi cô gơ dồn xắc xô th́ trẻ phải chọn ngay cho ḿnh 1 cây và chạy nhanh về.
– Luật chơi: Ai chạy chậm không vào được gốc cây th́ phải nhảy ḷ có 1 ṿng.
Cho lớp chơi 2, 3 lần
Cô tuyên dương, khen trẻ

* Hoạt động 3: Hồi tỉnh

– Cô cho cháu đi vịng trịn hít thở nhẹ nhàng

Rate this post