Giáo án lớp bé
Nội dung chính
Tạo hình Tô màu con cá
I. Mục đích – Yêu Cầu
1.Kiến thức
– Trẻ chỉ và gọi tờn các bộ phận của con cỏ
2.Kỹ năng
-Rốn luyện sự khộo lộo của bàn tay và ngún tay
3,Thái độ
– Trẻ thích thú tham gia vào hoạt động tô màu
– Trẻ biết cầm bút tô màu vào hình con cá
II. Chuẩn bị:
*Dụng cụ
– Mỗi trẻ 1 bài vẽ con cá, bút sáp màu
*Trẻ
-Quần áo gọn gàng sạch sẽ
III. Phương pháp hướng dẫn
1. Gây hứng thú
– Cô trò chuyện với trẻ về con cá
Các con xem hụm nay lớp mình có gì nào?
Bể gì đây? các con thấy con cá ntn? Màu gì? nó đang làm gì?…
2,Nội dung
*Hđ 1: tô màu
– Cô giới thiệu bức tranh vẽ con cá và trò chuyện với trẻ về bức tranh
Bức tranh vẽ gì? con cá màu gì?…
– Cô tô tranh con cá cho trẻ xem ( vừa tô cô vừa giải thích cho trẻ, cô tô kín hình con cá)
– Cô nhắc lại cho trẻ cách cầm bút, cách di màu
– Cô cho trẻ tô: cô nhắc trẻ không ấn mạnh bút, không tô chờm ra ngoài, cầm bút bằng tay phải, và hỏi trẻ:
+ con đang làm gì?
+ con tô cái gì? con cầm bút sáp màu gì?
+ con cá của con màu gì?
+ con có thích con cá ko?…
– Trẻ tô xong cô trưng bày sản phẩm của trẻ và nhận xét nhẹ nhàng
3,Kết Thúc.:cô và trẻ cùng hát bài “Cá vàng bơi”
IV. Hoạt động ngoài trời:
Quan sát thời tiết
– Tcvđ : Chi chi chành chành
-Chơi tự do :Đu quay ,cầu trượt
1.Quan sát thời tiết
a. Mục đích: trẻ cảm nhận được thời tiết
b. Chuẩn bị: sân trường sạch sẽ
c.Hướng dẫn: cho trẻ xuống sân đi dạo quanh sân trường, cô trò chuyện với trẻ
hôm nay các con thấy thời tiết ntn? Các con nhìn lên trời xem ntn? Có mây ko? Con có thấy ông mặt trời ko? Các con cảm thâý lạnh hay nóng? Chúng mình phải ăn mặc ntn?..
giáo dục trẻ cách ăn mặc cho phù hợp
2. Chơi chi chi chành chành
a. Mục đích
Rèn luyện vận động cảu bàn tay và ngón tay
b. Chuẩn bị: nơi cho trẻ chơi thoáng, sạch
Dụng cụ và trẻ ngồi quõy quần bờn nhau. Dụng cụ xũe ngửa một bàn tay, Dụng cụ và trẻ cựng lấy ngún tay trỏ chấm chấm vào bàn tay xũe ngửa của Dụng cụ theo nhịp đọc:
Chi chi chành chành
Bộ khỏe bộ ngoan
Bé đi nhà trẻ
Bé được cô yêu
Bé được mẹ yêu
Ù à ự ập
Đọc dứt câu cuối cùng, cô nắm tay lại, ngón trỏ của cô và trẻ rút nhanh khỏi lũng bàn tay Dụng cụ. Trẻ nào khụng kịp rỳt tay là thua cuộc