Thêm bớt trong phạm vi 9

Thêm bớt trong phạm vi 9

1. Mục đích yêu cầu:

– Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém, thêm bớt số lượng trong phạm vi 9.
– Hứng thú tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

– Đồ dùng của cô: 9 con gà, 9 quả trứng, 9 con thỏ, 9 củ cà rốt…..chữ số 9
– Đồ dùng của cháu: Mỗi trẻ 9 con thỏ, 9 củ cà rốt
– Thời gian: 30- 35 phút.
– Địa điểm: Lớp học.

3. Tiến hành hoạt động:

Hoạt động 1: 3 phút

Cô cho cả lớp đọc bài thơ “ Gà mẹ đếm con”
– Các con vừa đọc xong bài thơ gì?
– Gà sống ở đâu? Gà ăn gì? Nó đẻ gì?
– Ngoài gà ra, con còn biết con vật nào sống trong gia đ́nh nữa?

Hoạt động 2: 25 phút: Bé vui học toán

* Thêm bớt trong phạm vi 9

– Cho trẻ chơi trò chơi : Mẹ đi chơi
– Cô nói “mẹ đi chợ”, trẻ hỏi: mua gì? Mua gì?
– Cô nói: mua con gà. Cô gắn 8 con gà lên cho trẻ đếm.
– Cô hỏi: gà đẻ ǵ? Cô gắn 9 quả trứng lên cho trẻ đếm và so sánh:
– Số gà và số trứng như thế nào với nhau?
– Số nào ít hơn? Ít hơn mấy?
– Số nào nhiều hơn và nhiều hơn mấy?
– Để trứng bằng với số gà các con làm cách nào? Cho cháu lên thêm 1 con gà nữa.
– 8 thêm 1 là mấy? cho cả lớp, tổ đồng thanh
– Vậy cô lấy 2 quả trứng đi chiên th́ c̣n mấy quả trứng?
– Muốn số quả trứng bằng số gà ta làm cách nào?
– Cứ tương tự như thế để cho trẻ thêm bớt con mèo và con chó khác để tạo sự bằng nhau giữa các nhóm trong phạm vi 9.
– Cô phát cho trẻ 9 con thỏ để trẻ luyện tập thêm bớt trong phạm vi 9.

Hoạt động 3: 7 phút Thử tài của bé

Trò chơi: Câu cá

– Chuẩn bị 2 ao cá và 2 cần câu.
– Cô chia lớp ra thành 2 nhóm xếp thành 2 hàng dọc. 2 cháu đứng đầu hàng sẽ đi câu trước khi đã câu được cá thì về đứng cuối hàng, cháu kế tiếp tiếp tục đi câu. Khi hết thời gian câu cá cho 2 nhóm đếm số cá và so sánh xem nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn để biết ai là nhóm thắng cuộc.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần.

2/5 - (2 bình chọn)