Nội dung chính
Giáo án mầm non
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG HỌC: ĐI, CHẠY THAY ĐỔI TỐC ĐỘ THEO HIỆU LỆNH
I. Mục tiêu
* Kiến thức
– Trẻ nhớ tên vận động, đi, chạy thay đổi tốc độ theo hướng dẫn của cô (3 tuổi)
– Trẻ hiểu và thực hiện được vận động Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh: Khi chạy đánh tay nhịp nhàng, đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh (4,5 tuổi)
* Kĩ năng
– Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, ghi nhớ, tập trung(3 tuổi)
– Hình thành và phát triển kĩ năng vận động “Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” (4 tuổi)
– Trẻ phối hợp tay mắt nhịp nhàng trong khi thực hiện vận động “Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” (5 tuổi)
* Thái độ
– Giáo dục trẻ tính tự tin, mạnh dạn, kiên trì và có ý thức kỷ luật trong giờ học
II. Chuẩn bị
– Cho cô
+ Nhạc bài hát: “Cùng đi đều” “Con cào cào”
+ Nơ thể dục
– Cho trẻ
+ 2 băng ghế thể dục
+ Nơ thể dục: 42 cái
+ 20 quả bóng
+ 4 cái sọ
III. Cách tiến hành
1. Ổn định
– Loa loa loa
Các bạn gần xa
Chúng ta được biết
Sắp có cuộc thi
“Bé khỏe bé ngoan”
Nào các bạn nhỏ
Nhanh nhanh nhanh
+ Các con có nghe thấy gì không, sắp có cuộc thi “Bé khỏe, bé ngoan cho các bạn nhỏ 5 tuổi. Vậy chúng mình có muốn tham gia cuộc thi này không?(có) (3,4,5 tuổi)
– Để tham gia cuộc thi thì chúng mình cần phải có 1 cơ thể khỏe mạnh. Chúng mình làm gì để có sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh? (Tập thể dục) (3,4,5 tuổi)
– Bây giờ các bạn nhỏ cùng cô tập luyện để có sức khỏe nhe
1.Khởi động
– Cô mở nhạc bài hát “Cùng đi đều” cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường-> mũi bàn chân-> đi thường-> gót chân-> đi thường-> mé bàn chân-> đi thường-> chạy chậm-> chạy nhanh-> chạy chậm-> đi thường trở về 3 hàng ngang
2. Trọng động
– Vừa rồi cô thấy lớp mình tham gia tập luyện rất tốt, nhưng chương trình sẽ lựa chọn những bạn khỏe mạnh nhất để tham gia
– Chúng mình hãy tập cùng cô bài tập thể dục để xem ai khỏe mạnh nhất nhé
+ Các con đã sẵn sàng chưa? (Sẵn sàng) (3,4,5 tuổi)
a. Bài tập phát triển chung
– Hô hấp 2: Thổi nơ bay.
– Tay vai 2: Tay đưa ra phía trước gập trước ngực.
– Bụng lườn 2: Cuối gập người về phía trước ngón tay chạm bàn chân.
– Chân 2: Đứng đưa chân ra phía trước lên cao.
– Bật: Bật về các phía
b. Vận động cơ bản “Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”
– Và bây giờ sẽ là bài tập vô cùng quan trọng sẽ quyết định bạn nhỏ nào sẽ tham gia cuộc thi “Bé khỏe, bé ngoan”. Đó là bài tập Đi,chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh Để làm được thì các con xem cô làm mẫu nhe
– Cô làm mẫu lần 1(không giải thích)
– Cô làm mẫu lần 2: Giải thích TTCB: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy đánh tay nhịp nhàng, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô.
– Cô làm mẫu lần 3 kết hợp nhấn mạnh
– Cho 1-2 trẻ khá lên thực hiện
+ Cho trẻ quan sát, nhận xét
+ Bạn đi như thế nào? Đúng chưa? (5 tuổi)
– Cho lần lượt các trẻ lên tập. Cô chú ý quan sát, sửa sai kịp thời cho trẻ
– Cho 2 đội thực hiện
+ Các con vừa thực hiện bài tập gì? (Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh) (5 tuổi)
+ Cách đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh là như thế nào? (: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy đánh tay nhịp nhàng, khi cô vỗ trống nhanh thì chạy nhanh khi cô vỗ trống chậm thì chạy chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô.) (5 tuổi)
* Trò chơi vận động “Chuyền bóng”
– Cách chơi: Cô chia trẻ làm hai đội có số bạn bằng nhau, Khi có hiệu lệnh “Chuyền bóng” thì bạn đầu hàng của hai đội nhặt quả bóng lên và chuyền qua đầu cho bạn thứ hai, bạn thứ hai đỡ bóng bằng 2 tay và chuyền qua đầu cho bạn thứ ba cứ như thế cho đến bạn cuối hàng, bạn cuối hàng đỡ bóng bằng 2 tay và để vào trong rổ cứ như thế cho đến hết số bóng trong rô
– Luật chơi: Mỗi lần chỉ chuyền được 1 quả bóng, đội nào nhiều bóng nhất được cô khen
– Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
– Cô nhận xét
3. Hồi tĩnh
– Các con có thấy mệt không? Hãy thư giãn nào
– Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 vòng
– Kết thúc