Giáo án: Thơ chú gà con

ĐỀ TÀI: THƠ CHÚ GÀ CON
Lớp : 18 – 24 tháng

I. NHIỆM VỤ CẦN THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ giáo dưỡng
– Nhiệm vụ nội dung chính
• Kiến thức:
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ. Thích đọc thơ và chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
• Kỹ năng:
Luyện trẻ đọc thơ theo cô
Luyện phát âm từ: tốc, tốc
– Nhiệm vụ nội dung kết hợp: âm nhạc: con gà con

2. Nhiệm vụ phát triển

– Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ
– Giúp trẻ nghe và hiểu bài thơ

3. Nhiệm vụ giáo dục

– Giáo dục trẻ mạnh dạn đọc thơ theo cô

II. LOẠI GIỜ – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

– Loại giờ: dạy thơ
– Phương pháp: đàm thoại – trực quan – trò chơi

III. CHUẨN BỊ

– Mô hình chú gà con
– Mũ gà con
– Máy cassette, đàn

IV. TIẾN HÀNH THỰC HIỆN

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.   Ổn định:

Cô và cháu cùng hát bài “Con gà con”

 

2.   Hoạt động nhận thức

Hoạt động 1: cô dẫn trẻ đến mô hình gà con và nói:

–       Các con thấy chú gà này có ngoan không?

–       Gà con ăn gì vậy con?

–       Vậy mình cùng đọc thơ cho chú gà ngoan này nghe nha!

–       Cô đọc thơ “Chú gà con” diễn cảm rõ lời

Giải thích:

Các con biết không khi gà con đói bụng nó đua nhau chạy đến mổ thóc kêu “tốc, tốc, tốc”

–       Cô giới thiệu: đây là đàn gà con nè con! (cô đưa trẻ hướng vào mô hình)

–       Cô đọc bài thơ và làm động tác, khuyến khích trẻ đọc thơ vuốt đuôi cùng cô (2 lần)

·      Các con thấy đàn gà con đang làm gì?

·      Bây giờ các con đứng lên làm đàn gà con cùng cô nè!

 

Hoạt động 2:

–       Trẻ đội mũ gà, đọc thơ kết hợp làm động tác

–       Các con đọc thơ giỏi lắm, cô và các con cùng chơi trò chơi làm gà mổ thóc nha!

 

Hoạt động 3:

–       Cho trẻ đọc lại bài thơ

–       Các con ơi các chú gà con đang làm gì nè?

–       À, gà con đang đói bụng chạy đến mổ thóc ăn nè! vậy các con làm chú gà mổ thóc đi

–       Các con đọc lại bài thơ chú gà con cho các chú gà nghe nha! (cô và trẻ đọc thơ “Chú gà con”)

 

3.   Kết thúc

–   Trẻ hát theo cô

 

 

 

 

 

–       Trẻ trả lời

 

 

–       Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ

 

 

 

 

–       Trẻ lắng nghe cô

 

 

 

 

–       Trẻ đọc theo cô

 

 

–       Mổ thóc (tốc, tốc, tốc)

 

–       Trẻ vừa làm gà con vừa đi và ngồi xuống kêu “tốc, tốc”

–       Trẻ xem hình các chú gà con và làm động tác kêu “tốc, tốc”

 

–       Trẻ đọc cùng với cô

5/5 - (20 bình chọn)