ĐỀ TÀI: THƠ CHÚ GÀ CON
Lớp : 18 – 24 tháng
Nội dung chính
I. NHIỆM VỤ CẦN THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng
– Nhiệm vụ nội dung chính
• Kiến thức:
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ. Thích đọc thơ và chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
• Kỹ năng:
Luyện trẻ đọc thơ theo cô
Luyện phát âm từ: tốc, tốc
– Nhiệm vụ nội dung kết hợp: âm nhạc: con gà con
2. Nhiệm vụ phát triển
– Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ
– Giúp trẻ nghe và hiểu bài thơ
3. Nhiệm vụ giáo dục
– Giáo dục trẻ mạnh dạn đọc thơ theo cô
II. LOẠI GIỜ – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
– Loại giờ: dạy thơ
– Phương pháp: đàm thoại – trực quan – trò chơi
III. CHUẨN BỊ
– Mô hình chú gà con
– Mũ gà con
– Máy cassette, đàn
IV. TIẾN HÀNH THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
1. Ổn định:
Cô và cháu cùng hát bài “Con gà con”
2. Hoạt động nhận thức v Hoạt động 1: cô dẫn trẻ đến mô hình gà con và nói: – Các con thấy chú gà này có ngoan không? – Gà con ăn gì vậy con? – Vậy mình cùng đọc thơ cho chú gà ngoan này nghe nha! – Cô đọc thơ “Chú gà con” diễn cảm rõ lời Giải thích: Các con biết không khi gà con đói bụng nó đua nhau chạy đến mổ thóc kêu “tốc, tốc, tốc” – Cô giới thiệu: đây là đàn gà con nè con! (cô đưa trẻ hướng vào mô hình) – Cô đọc bài thơ và làm động tác, khuyến khích trẻ đọc thơ vuốt đuôi cùng cô (2 lần) · Các con thấy đàn gà con đang làm gì? · Bây giờ các con đứng lên làm đàn gà con cùng cô nè!
v Hoạt động 2: – Trẻ đội mũ gà, đọc thơ kết hợp làm động tác – Các con đọc thơ giỏi lắm, cô và các con cùng chơi trò chơi làm gà mổ thóc nha!
v Hoạt động 3: – Cho trẻ đọc lại bài thơ – Các con ơi các chú gà con đang làm gì nè? – À, gà con đang đói bụng chạy đến mổ thóc ăn nè! vậy các con làm chú gà mổ thóc đi – Các con đọc lại bài thơ chú gà con cho các chú gà nghe nha! (cô và trẻ đọc thơ “Chú gà con”)
3. Kết thúc |
– Trẻ hát theo cô
– Trẻ trả lời
– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ
– Trẻ lắng nghe cô
– Trẻ đọc theo cô
– Mổ thóc (tốc, tốc, tốc)
– Trẻ vừa làm gà con vừa đi và ngồi xuống kêu “tốc, tốc” – Trẻ xem hình các chú gà con và làm động tác kêu “tốc, tốc”
– Trẻ đọc cùng với cô |