Giáo án: Tô vẽ con vật

HOẠT ĐỘNG CHUNG: VĂN HỌC: CẬU BÉ MŨI DÀI

HOẠT ĐỘNG KẾT HỢP
– THỂ DỤC: “Bật xa”
– TẠO HÌNH: “Tô vẽ nhân vật”

Lớp: Chồi 1

CHUẨN BỊ:

– Mũ nhân vật: mũ hoa các loại, mũ ong, mũ chim, cổ bài nhân vật, rối que
– Tranh kể chuyện
– Tranh nhân vật
– Rối cậu bé mũi dài
– Nhạc nền

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ cảm nhận, hiểu nội dung câu chuyện
– Trẻ cảm nhận tốt cảm xúc về tác phẩm
– Phát triển trí tưởng tượng sáng tạo theo ngôn ngữ và khả năng của trẻ
– Biết thể hiện vốn hiểu biết của mình qua các trò chơi
– GD trẻ giữ gìn vệ sinh thân thể

TÊN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1:

Chơi trò chơi và giới thiệu nhân vật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động 2:

Kể chuyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động 3:

Đoán tên nhân vật

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động 4:

Kể chuyện sáng tạo và đặt tên câu chuyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động 5:

Chia về nhóm

 

–   Cô cho trẻ đọc:

§  Cái lỗ mũi

§  Dùng để ngửi

§  Cái lỗ mũi

§  Hít thở, hít thở, hít thở…

–   Cô chỉ về phía xa và nói:

Ai, ai kìa

–   Cô đeo mặt nạ vào:

·        Chào các bạn! các bạn có biết tôi là ai không?

·        Tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện của tôi nhưng chẳng có ai cả. Thôi tôi kể cho các bạn nghe nha.

·        Đi theo tôi đi! Tôi sẽ kể cho các bạn nghe

–   Cô dắt trẻ đi, kết hợp đi, chạy, bật qua suối:

·        A tới nhà rồi

 

–   Cô kể bằng rối, rồi cô dừng và đàm thoại ở một số đoạn:

·        Dừng lại ở chỗ “ước gì cái mũi của tôi biến mất, tôi chẳng cần mũi”

–   Cô đặt câu hỏi:

·        Theo con nếu cái mũi, tai, tay bị biến mất thì chuyện gì sẽ xảy ra?

·        Các bạn có nhiều ý kiến quá, con hãy lắng nghe tiếp  nha.

·        Cô kể tiếp đến hết

–   Đàm thoại:

·        Trong câu chuyện vừa kể có những nhân vật nào?

·        Theo con trong câu chuyện chú bé mũi dài cần gì nhất?

·        Sau khi nghe chim hoạ mi, chú ong, các cô hoa nêu lợi ích của mắt, mũi, tay, tai. Cậu bé mũi dài có những suy nghĩ gì?

 

·        Cô thấy các bạn rất thích câu chuyện này, thử tài các bạn cô sẽ cho các bạn chơi 1 trò chơi “Đoán tên nhân vật”

Lần 1: cô làm động tác của cậu bé mũi dài: 2 tay cô đưa lên mũi kéo dài ra

Lần 2: cô cho trẻ lên chơi nói lời thoại của nhân vật (con chim)

Lần 3: cô cho trẻ ráp tranh để tìm ra hai nhân vật còn lại (chú ong – vườn hoa)

 

·        À còn một trò chơi nữa nè các bạn có muốn chơi nữa không?

·        Đó là trò chơi “Giả vai nhân vật”

–   Cô cho trẻ tự chọn vai chơi

–  Lần 1: cô làm cậu bé mũi dài chơi cùng với trẻ

–  Lần 2: đổi vai

·        Chơi vui quá, bây giờ mình ngồi nghỉ mệt một chút nha

·        Đây cô có mấy bức tranh nói về cậu bé mũi dài. Thế có ai thích lên kể chuyện không nè?

–         Cô cho trẻ lên kể theo tranh, theo ý thích của trẻ

+ Các bạn kể chuyện rất hay

+ Thế có bạn nào thích đặt tên cho câu chuyện nè?

·        Cô cũng có một tên mới đặt cho câu chuyện “Cậu bé đang yêu”

–   Cho trẻ về 4 nhóm:

·        Nhóm 1: tô màu nhân vật

·        Nhóm 2: cổ bài nhân vật (tìm đôi)

·        Nhóm 3: rối que

·        Nhóm 4 : đóng  vai theo nhân vật

 

Nhận xét – kết thúc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–   Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–   Trẻ đoán

 

 

 

 

 

 

–   Trẻ trả lời

 

–   Cái miệng

 

 

–   Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

–   Trẻ đoán

 

–   Cả lớp đoán

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

–   Trẻ đặt tên

 

Rate this post